Bạn sử dụng Facebook đã lâu nhưng chắc hẳn bạn chưa biết kích thước Avatar Facebook phải không? Và hầu hết mọi người đều như vậy vì mọi người có thói quen dùng bất kỳ bức ảnh đẹp nào làm Avatar mà không quan tâm đến kích thước. Nhưng nếu bạn đến với bài viết này thì có nghĩa là bạn đang quan tâm đến vấn đề đó. Vì vậy ở bài viết này Thì Thầm Gen Z sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi kích thước Avatar Facebook là bao nhiêu?
Avatar Facebook là gì?
Avatar Facebook còn được gọi là hình đại diện cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trên Facebook. Với mỗi cá nhân, hình Avatar có thể là ảnh của chính họ hoặc bất kỳ hình ảnh nào họ thích và có thể thay đổi nếu muốn. Đối với tổ chức/doanh nghiệp, hình Avatar có thể là sản phẩm/dịch vụ được cung cấp hoặc logo.
Facebook có quy tắc riêng về kích thước Avatar Facebook. Vì vậy, nếu hình ảnh bạn đăng khác với kích thước mặc định thì hệ thống Facebook sẽ điều chỉnh hình ảnh về những kích thước mặc định đó. Sử dụng đúng kích thước Avatar Facebook sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn người kết bạn, chú ý đến trang cá nhân của bạn hay những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Kích thước Avatar Facebook chuẩn là bao nhiêu?
Avatar của Facebook hay trang cá nhân đều có dạng hình vuông với tỷ lệ 1:1 nên những thông tin nổi bật, hình ảnh đẹp mắt sẽ nằm ở chính giữa bức ảnh. Ngoài ra, sau khi cập nhật ảnh avatar, hiển thị trên trang sẽ ở dạng hình tròn nên bạn có thể ưu tiên thiết kế ảnh hình vuông với khung hình tròn ở giữa.
Kích thước avatar Facebook chuẩn nhất hiện nay:
- Kích thước Avatar Facebook hiển thị trên máy tính để bàn: 180 x 180 pixel (kích thước tối thiểu).
- Kích thước Avatar Facebook hiển thị trên smartphone: 128 x 128 pixel
- Kích thước Avatar Facebook trên điện thoại thông thường: 36 x 36 pixel
- Kích thước Avatar Facebook tốt nhất là: 2048 x 2048 pixel.
Ảnh hồ sơ trên các trang fan hâm mộ sẽ được cắt thành hình tròn trong quảng cáo và bài đăng nhưng sẽ vẫn giữ nguyên hình vuông khi người dùng truy cập trang của bạn. Nếu hình ảnh tải lên không phải là hình vuông, nó sẽ tự động bị cắt thành 180 x 180 px sau khi tải lên.
Định dạng nào để sử dụng cho Avatar Facebook?
Khi đăng Avatar lên Facebook, bạn có thể sử dụng nhiều định dạng khác nhau nhưng tốt nhất và được ưa chuộng nhất thường là: .PNG, .JPEG, .GIF, .BMP, .TIFF,…
Đối với ảnh có định dạng .JPG thì dung lượng thường thấp nên tốc độ upload sẽ nhanh hơn. Còn với định dạng PNG, đối với những hình ảnh được thiết kế cho logo hoặc văn bản thì chất lượng hiển thị sẽ tốt.
Kích thước Avatar được phép nhỏ hơn 15 MB. Việc tối ưu hóa các định dạng này sẽ làm cho ảnh của bạn trông đẹp hơn và giúp bán hoặc chạy quảng cáo tốt hơn. Vì vậy bạn nên cân nhắc việc tối ưu hóa các định dạng này để sử dụng cho trang bán hàng của mình.
Lợi ích của việc chọn kích thước Avatar Facebook phù hợp
Avatar Facebook không chỉ giúp mọi người nhận ra bạn giữa hàng triệu người dùng Facebook khác mà nó còn thể hiện thương hiệu và quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua hình ảnh đẹp, hấp dẫn. Việc lựa chọn kích thước Avatar Facebook phù hợp sẽ mang đến cho bạn những lợi ích như:
- Sử dụng kích thước ảnh đại diện Facebook chuẩn sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp, hiển thị rõ ràng, đúng vị trí, không bị mất nét hay chụp sai vị trí.
- Giúp thể hiện màu sắc cá nhân của chủ sở hữu và công khai với tất cả những ai truy cập vào dòng thời gian của bạn.
- Mở rộng các mối quan hệ trên mạng xã hội, thu hút nhiều người theo dõi và kết bạn thông qua những hình ảnh đẹp, chất lượng.
- Bạn cũng có thể sử dụng nó rất hiệu quả như một công cụ bán hàng trực tuyến.
- Nếu bạn có ý định quảng cáo cho FanPage của mình thì kích thước ảnh đại diện chuẩn cũng sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, giữ chi phí ở mức tối thiểu.
Bí quyết để có ảnh đại diện nghìn like
Để có những bức ảnh đại diện Facebook chuẩn và bắt mắt nhất, bạn cần có những kiến thức cơ bản về bố cục, kích thước, nội dung, màu sắc… Dưới đây là một số mẹo chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc để tạo những bức ảnh đại diện nghìn like mà bạn thích. có thể tham khảo như:
Xác định mục đích của bạn khi tạo avatar
Sau khi đã biết được kích thước chuẩn của avatar Facebook hiện nay, bước tiếp theo bạn cần làm là xác định mục đích tạo hình ảnh đó. Nếu bạn sử dụng avatar cho mục đích kinh doanh thì nên đăng những hình ảnh liên quan đến sản phẩm/dịch vụ hoặc logo để khách hàng biết đến bạn và thương hiệu của bạn. Nếu bạn sử dụng cho mục đích cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng ảnh cá nhân, sưu tầm trực tuyến hoặc tự thiết kế… mọi thứ đều ổn.
Đăng bài đúng thời điểm “vàng”
Một hình ảnh đẹp không đúng thời điểm sẽ trở nên vô nghĩa. Vì vậy, để thu hút được nhiều lượt like và tương tác nhất, bạn nên đăng ảnh vào những thời điểm sau:
- 07:00 – 09:00: Đây là lúc mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị sẵn sàng, ăn sáng và lướt Facebook.
- Từ 11h30 đến 1h30: Đang là giờ ăn trưa của mọi người, lượng người dùng Facebook online vào thời điểm này khá đông.
- Từ 20h đến 22h: hãy tranh thủ thời gian này để đăng ảnh, vì đây là lúc mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và có xu hướng online nhiều hơn trên Facebook.
Tối ưu hóa hình ảnh
Người dùng Facebook thường sử dụng điện thoại nhiều hơn vì sự tiện lợi của chúng. Vì vậy, ảnh của bạn nên được tối ưu hóa, kích thước Avatar Facebook không nên quá nặng để xem trên điện thoại. Bạn không nên đưa quá nhiều từ ngữ vào ảnh vì sẽ khiến người xem bối rối và không để ý nhiều đến nó. Một avatar đẹp, sắc nét, màu sắc hài hòa và có sự kết nối nhất định với sản phẩm/dịch vụ sẽ hấp dẫn hơn.
Sử dụng các ứng dụng tạo avatar
Bạn muốn tạo một avatar Facebook độc đáo hay đơn giản là muốn thay đổi trang cá nhân của mình một chút. Nếu bạn muốn một avatar Facebook đẹp, độc, ấn tượng thì có thể sử dụng một số ứng dụng như: Photoshop, Canva, Bitable, LaMem…
Bài viết trên là tất cả những thông tin liên quan đến kích thước Avatar Facebook hiện nay. Hy vọng bài viết này sẽ tối ưu hóa trang Facebook của bạn về mặt hình ảnh và thu hút nhiều người theo dõi hơn. Ngoài ra, bạn muốn tham khảo những hình ảnh avatar vô tri thì hãy theo dõi Thì Thầm Gen Z nhé.